Thực khách thường đặt bàn theo cách nào và những lưu ý cần biết

Là nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, bạn cần biết thực khách thường đặt bàn theo các cách thường gặp nào. Các thông tin về yêu cầu đặt bàn của khách kèm theo những lưu ý gì? Thời đại ngày nay, khách hàng không chỉ đặt bàn trực tiếp tại nhà hàng hay đặt qua điện thoại, họ có thể đặt từ xa, đặt trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng. 

Thực khách thường đặt bàn theo cách nào và những lưu ý cần biết
Thực khách thường đặt bàn theo cách nào và những lưu ý cần biết

Các hình thức đặt bàn thường gặp trong nhà hàng

Khách hàng đặt bàn trực tiếp

– Khách đến nhà hàng và gặp trực tiếp nhân viên phụ trách , tiếp tân tại quầy để đặt bàn. Nhân viên tiếp nhận cần chốt thông tin đặt bàn và yêu cầu khách đặt cọc một khoản tiền để đảm bảo chắc chắn khách sẽ đến và sử dụng dịch vụ.

Khách hàng đặt bàn qua điện thoại

Hình thức này cũng khá giống khi đặt trực tiếp, tuy nhiên khách hàng sẽ giao tiếp với nhân viên tiếp nhận qua điện thoại. Lưu ý khi giao tiếp với khách qua điện thoại, nhân viên cần tập trung lắng nghe các thông tin liên quan và yêu cầu đặt bàn của khách. Đồng thời thái độ giao tiếp lịch sự, giọng nói dễ nghe…

Thực khách thường đặt bàn theo cách nào và những lưu ý cần biết
Thực khách thường đặt bàn theo cách nào và những lưu ý cần biết

Khách hàng đặt bàn qua email

Khách cũng có thể gửi yêu cầu đặt bàn đến email của nhà hàng, nếu nhà hàng của bạn có cung cấp email. Khi khách đặt bàn qua email, nhân viên phụ trách có nhiệm vụ xác nhận thông tin và nên gọi điện thoại lại cho khách hàng. Ngoài ra, cũng nên yêu cầu đặt cọc trước. Hình thức đặt bàn qua email này thường áp dụng cho khách đoàn, khách đi theo nhóm với số lượng nhiều người.

Khách hàng đặt bàn qua website, mạng xã hội

Hình thức đặt bàn qua website hay mạng xã hội hiện vô cùng phổ biến, nhất là các trang fanpage của nhà hàng. Với tính tương tác trực tiếp và nhanh chóng là những ưu điểm nổi bật nhất mà hình thức này mang lại.

Khách hàng đặt bàn qua nhân viên

Hình thức này thường chỉ được áp dụng khi đó là khách quen, khách VIP của nhà hàng. Khách sẽ liên hệ trực tiếp với quản lý, giám sát hoặc nhân viên phụ trách để đặt bàn.

Nếu đặt bàn qua nhân viên, nhân viên tiếp nhận thông tin cần thông báo với cấp trên để nhận chỉ đạo thực hiện; với hình thức này, khách có thể đặt cọc hoặc không.

Thực khách thường đặt bàn theo cách nào và những lưu ý cần biết
Thực khách thường đặt bàn theo cách nào và những lưu ý cần biết

Thông tin cần nắm rõ khi khách đặt bàn

Dưới đây là những thông tin cơ bản mà nhân viên phục vụ hay nhân viên tiếp nhận cần nắm rõ:

  1. Tên khách hàng, địa chỉ liên hệ, số điện thoại
  2. Số lượng khách dùng bữa 
  3. Số lượng món ăn + thức uống dự tính
  4. Những yêu cầu đặc biệt
  5. Thời gian khách đến dùng bữa
  6. Số tiền đặt cọc + hình thức thanh toán
Thực khách thường đặt bàn theo cách nào và những lưu ý cần biết
Thực khách thường đặt bàn theo cách nào và những lưu ý cần biết

Lưu ý gì khi tiếp nhận thông tin đặt bàn của khách

  1. Khi tiếp nhận yêu cầu đặt bàn của khách, nhân viên cần kiểm tra sổ đặt bàn, xác định thông tin bàn trống. Bạn có thể thỏa thuận với khách nếu như còn bàn trống chênh lệch thời gian.
  2. Tùy quy định nhà hàng hay trường hợp cụ thể, nhân viên yêu cầu khách đặt cọc theo chính sách của nhà hàng.
  3. Cần chú ý lắng nghe mọi thông tin về yêu cầu đặt bàn của khách. Đặc biệt là những lưu ý khách nhắc lại nhiều lần.
  4. Khi đã tiếp nhận khách đặt bàn trước, nhân viên cần đặt bảng “bàn đã đặt” trên bàn kèm thông tin người đặt để phục vụ nhanh chóng và tránh việc phục vụ nhầm bàn.
  5. Nếu nhà hàng hoạt động bên trong khách sạn và có nhận khách lẻ, nhân viên vẫn nhận yêu cầu đặt bàn như nhà hàng độc lập. Bên cạnh đó vẫn ưu tiên những vị trí đẹp cho khách đang lưu trú hoặc khách quen, khách VIP của khách sạn. 
  6. Nhà hàng cũng không nên nhận full tất cả các bàn mà phải để lại một vài bàn trống để đảm bảo phục vụ tốt khách đang thuê phòng nếu họ có yêu cầu.

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

comment