Quy trình phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp và 5 nguyên tắc vàng phải nhớ

Trong bất cứ ngành nghề nào, chúng ta cũng cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao. Đặc biệt là trong ngành dịch vụ, lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Nếu muốn trở thành quản lý giỏi hay một nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp. Trước tiên hết bạn cần phải nắm được một số kỹ năng làm việc cơ bản. 

Kỹ năng giao tiếp là điều phải học đầu tiên

Khi khách hàng bước vào nhà hàng, là nhân viên phục vụ, điều đầu tiên cần làm là bạn phải mỉm cười, niềm nở đón khách. Sau đó giới thiệu, tư vấn để khách chọn món ăn, thức uống… Tất cả cử chỉ lời nói được thực hiện với một thái độ lịch sự, giọng điệu dễ nghe, phát âm rõ ràng. Đây gọi là kỹ năng giao tiếp cơ bản mà nhân viên phục vụ nhà hàng cần phải có. Bên cạnh đó, bạn cũng phải biết cách “giao tiếp bằng ánh mắt” để tạo được sự kết nối với khách hàng.

Nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp cần có 5 kỹ năng cơ bản này
Nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp cần có 5 kỹ năng cơ bản này

Tinh tế trong kỹ năng quan sát

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp thì kỹ năng quan sát cũng vô cùng cần thiết cho công việc của nhân viên phục vụ nhà hàng. 

Nhân viên phục vụ cần được đào tạo kỹ năng quan sát để biết được khách cần hỗ trợ gì trong bữa ăn hay không. Điều này đặc biệt cần thiết tại các nhà hàng buffet, khi nhân viên cần phải tiếp món ăn đúng thời điểm hợp lý. Các nhà hàng quán ăn cao cấp còn có nhân viên chuyên châm rượu kịp thời khi khách đã uống cạn. Ngoài ra, kỹ năng quan sát còn hữu ích để nhận biết khách đã thanh toán chi phí bữa ăn hay chưa, khách có lấy nhầm đồ hay không… 

Nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp cần có 5 kỹ năng cơ bản này
Nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp cần có 5 kỹ năng cơ bản này

Chăm sóc khách hàng cũng cần học hỏi nhiều điều

Kỹ năng chăm sóc khách hàng của một nhân viên chuyên nghiệp thể hiện ở việc nhỏ nhưng tinh tế. Chẳng hạn như giúp khách kéo ghế ngồi vào bàn; giúp khách treo áo khoác lên vị trí thích hợp; hỏi han khách có cần hài lòng về bữa ăn và có yêu cầu thêm gì không… 

Ân cần và chu đáo là điều mà nhân viên phục phải mang đến cho thực khách. Khi bạn “làm vui lòng khách đến, đẹp lòng khách đi” sẽ tạo cho khách hàng cảm giác họ luôn được chào đón, được quan tâm và chắc chắn khách sẽ muốn trở lại nhiều lần.

Nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp cần có 5 kỹ năng cơ bản này
Nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp cần có 5 kỹ năng cơ bản này

Xử lý sự cố phát sinh thể hiện thực lực của nhân viên phục vụ

Những sự cố bất ngờ phát sinh có thể là do chính bạn hoặc khách hàng gây ra. Môi trường làm việc trong nhà hàng hay bất cứ một môi trường làm việc nào cũng khó tránh khỏi những sự cố phát sinh. Đừng cố tránh né việc đó, vấn đề quan trọng là bạn phải xử lý sao cho thật khôn khéo để không làm ảnh hưởng đến khách và uy tín của nhà hàng. Nếu vượt quá khả năng giải quyết của bản thân, bạn phải báo cáo và nhờ sự trợ giúp từ quản lý nhà hàng.

Nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp cần có 5 kỹ năng cơ bản này
Nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp cần có 5 kỹ năng cơ bản này

Nắm bắt tâm lý khách hàng là kỹ năng nâng cao cần rèn luyện

​Nếu bạn là một người nhanh nhạy, linh hoạt và có khả năng phán đoán tương đối tốt, sẽ dễ dàng để bạn có thể thấu hiểu tâm lý khách hàng sau một thời gian làm việc đủ dài. Đừng nghĩ rằng nắm bắt được tâm lý khách hàng là một việc khó, hãy cố gắng rèn luyện để sở hữu được kỹ năng này. 

Hãy chú ý quan sát và đánh giá thực khách đến nhà hàng gồm rất nhiều độ tuổi, sở thích, yêu cầu khác nhau,… Nếu nắm bắt được tâm lý khách hàng tốt, không chỉ giúp bạn nâng cao được chất lượng dịch vụ, uy tín của nhà hàng mà còn rất khả quan cho con đường thăng tiến cao hơn.


BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

 

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

comment