Nhân viên phục vụ nhà hàng cần làm gì khi khách phàn nàn

Không có bất kỳ nhà hàng đang hoạt động nào mà không gặp phải những lời phàn nàn của khách. Dù là các phàn nàn về chất lượng dịch vụ, thái độ nhân viên… thì chủ nhà hàng và quản lý cũng cần có biện pháp giải quyết đúng cách, mang lại sự hài lòng cho thực khách. Vậy chúng ta cần trang bị gì trong các trường hợp sẽ xảy ra này? Cùng tham khảo các chia sẻ dưới đây.

Nhân viên phục vụ nhà hàng cần làm gì khi khách phàn nàn
Nhân viên phục vụ nhà hàng cần làm gì khi khách phàn nàn

Những điều thường xuyên khiến thực khách phàn nàn tại nhà hàng

Trên thực tế luôn tồn tại một bộ phận khách hàng không hài lòng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng ở nhiều khía cạnh. Bởi kinh doanh nhà hàng không phải khi nào cũng hoàn hảo. Tay nghề của đầu bếp hay kỹ năng phục vụ của nhân viên không phải khi nào cũng làm hài lòng tất cả mọi vị khách đến nhà hàng. Cùng xem các phàn nàn thường xuyên nhất của thực khách:

– Chất lượng món ăn, món ăn không ngon, quá nguội/ quá nóng

– Món ăn có giá đắt quá

– Tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm, trong thức ăn có tóc, côn trùng, vật lạ…

– Nhà hàng bẩn, không dọn vệ sinh, lau bàn…

– Bàn ghế không ngăn nắp, bừa bộn và bám bụi

– Toilet không được vệ sinh, dọn dẹp thường xuyên

– Nhân viên phục vụ không đáp ứng yêu cầu, phục vụ chậm

– Nhân viên làm đổ thức ăn lên người khách

– Nhân viên không thân thiện với khách, thái độ khó chịu

– Kỷ luật nhân viên kém, nhân viên tụ tập trong giờ làm việc

Các lời phàn nàn của thực khách có thể có lý và cũng có thể vô lý. Tuy nhiên, chúng cần được xử lý ngay lập tức, trước khi khách hàng lớn tiếng, tỏ thái độ khó chịu làm ảnh hưởng đến các vị khách khác. 

Trong nhiều trường hợp, quản lý và nhân viên tại nhà hàng cũng cần hết sức lịch sự, linh hoạt và khéo léo xử lý vấn đề. Dù khách đúng hay không đúng, chúng ta phải làm sao để vừa khiến khách hài lòng, vừa không làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu và hiệu quả kinh doanh của nhà hàng.

Nhân viên phục vụ nhà hàng cần làm gì khi khách phàn nàn
Nhân viên phục vụ nhà hàng cần làm gì khi khách phàn nànn

Những lỗi mà nhân viên phục vụ thường mắc phải khi xử lý phàn nàn của khách

Không bao giờ được cãi nhau với khách

Dù trong bất cứ tình huống nào, ngành kinh doanh dịch vụ không cho phép nhân viên cãi tay đôi, tay ba với khách. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của nhà hàng. Thay vì cãi nhau, bạn hãy bình tĩnh lắng nghe và nhận định vấn đề. Đồng thời khéo léo phân tích để khách tự hiểu ra điểm vô lý của mình. 

Xin lỗi khách vì sự phàn nàn

Tất cả khách hàng đều có quyền nhận xét về chất lượng dịch vụ của nhà hàng và họ bỏ tiền ra thưởng thức. Dù lời phàn nàn như thế nào đi nữa, thì lời xin lỗi chân thành ngay khi tiếp nhận được sự không hài lòng là vô cùng cần thiết. Điều này thể hiện sự cố gắng tiếp thu góp ý và nỗ lực hoàn thiện mọi mặt với mong muốn luôn mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Tuyệt đối không đổ trách nhiệm cho khách

Đừng bao giờ quy trách nhiệm hoàn toàn cho khách, hãy thể hiện sự tôn trọng bằng cách xin lỗi và lắng nghe. Khách hàng luôn có cái lý của họ, việc cần làm của bạn là phân tích từng cái lý một để khách tự nhận ra chỗ nào là đúng và chỗ nào là không nhẹ nhàng và khéo léo để họ tự nhận ra . Nếu sự việc không quá to tát và không làm ảnh hưởng đến bất cứ ai thì việc nhận lỗi về mình để khách nguôi cơn giận là cách xử lý khôn khéo.

Bốc phốt, đăng tin tức trên mạng xã hội

Ngày nay khi mà internet và mạng xã hội lan truyền nhanh chóng. Đừng dại dột vì niềm vui nhất thời mà gây ảnh hưởng đến công việc của bản thân. Là một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, bạn hãy phân chia rạch ròi giữa cuộc sống và nơi làm việc. Tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Kỹ năng phục vụ của nhân viên rất quan trọng, quyết định sự thành bại của nhà hàng. Người nhân viên phục vụ chuyên nghiệp luôn đặt cái tâm đạo đức trong nghề vào công việc. Đừng để một hành động thiếu suy nghĩ gây nên những hệ lụy đáng tiếc về sau.

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
CUNG CẤP BÁT ĐĨA GIÁ TỐT NHẤT TẠI XƯỞNG

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

comment