“Nhận mặt” sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn

Tại các dịch vụ kinh doanh nào cũng đều tồn tại những cá nhân chưa chuyên nghiệp hoặc không chuyên nghiệp. Đặc biệt đối với nhân viên phục vụ nhà hàng – những người tiếp xúc thường xuyên và nhiều nhất với khách hàng, góp phần quan trọng tạo nên chất lượng và uy tín của nhà hàng. 

“Nhận mặt” sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn
“Nhận mặt” sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn

Thiếu chuyên nghiệp khi bỏ qua những chi tiết

Khi khách hàng đang có nhu cầu cần sự giúp đỡ, là nhân viên phục vụ, trách nhiệm của bạn đơn giản là đáp ứng những điều đó theo khả năng của mình. Chẳng hạn như những yêu cầu phổ biến như khách xin thêm nước chấm, đá lạnh, khăn giấy… 

Tuy nhiên, không ít nhân viên đã bỏ qua việc này vì một lý do nào đó. Thậm chí họ cố tình bỏ qua những yêu cầu nhỏ từ khách hàng vì nhiều lí do chủ quan lẫn khách quan. Trong trường hợp đó, khách hàng có thể đề nghị lại nhiều lần hoặc im lặng vì họ cảm thấy không hài lòng về phong cách phục vụ tại nhà hàng bạn.

Có nên cấm sử dụng điện thoại trong giờ làm việc?

Chúng ta không thể cấm bất kỳ ai không sử dụng điện thoại khi có việc gấp. Tuy nhiên, theo quy định của hầu hết các nhà hàng, nhân viên không được sử dụng điện thoại cá nhân trong giờ làm việc.

Là một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, bạn phải hiểu điều đó và không nên mang điện thoại bên mình khi phục vụ, hoặc để ở chế độ im lặng. Nếu muốn sử dụng điện thoại , hãy xin phép quản lý được sử dụng tại nơi kín, không ai nhìn thấy như nhà vệ sinh… Và phải sử dụng thật nhanh, đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc chung.

“Nhận mặt” sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn
“Nhận mặt” sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn

Chỉ phục vụ khách hàng trong khu vực được giao

Một nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp không chỉ chịu trách nhiệm và làm tốt tại vị trí được phân công. Bạn có nhiệm vụ hỗ trợ những bộ phận, vị trí khác trong khả năng của mình. Hãy giúp đỡ lẫn nhau khi cần. Tuyệt đối không được từ chối hay phớt lờ bất cứ yêu cầu chính đáng nào của khách.

“Nhận mặt” sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn
“Nhận mặt” sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn

Quên những vật dụng cần thiết cho bữa ăn

Một việc cực kỳ quan trọng là hãy lưu ý và cẩn thận chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho món ăn của khách. Các vật dụng cơ bản như dao, dĩa, nĩa, thìa, đũa,… là những vật dụng không thể thiếu trên bàn ăn. 

Thực khách sẽ nghĩ như thế nào khi món ăn đã dọn lên bàn mà thiếu dụng cụ ăn. Họ lại phải đợi bạn chuẩn bị, khiến thức ăn bị nguội lạnh, mất đi hương vị ngon nhất, thậm chí có thể khiến khách tức giận.

“Nhận mặt” sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn
“Nhận mặt” sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn

Đừng tự mình ghi nhớ mà không ghi chú

Trên thực tế, không ai hoàn hảo 100% đủ khả năng để nhớ mọi thứ và không cần viết chúng ra giấy. Không ít nhân viên phục vụ rất lười ghi chú. Điều này không chỉ khiến bạn trở nên thụ động mà còn thiếu tính chuyên nghiệp.

Không ai không nhầm lẫn với một ngày có đến hàng chục phiếu order. Đừng ngại viết ra giấy những thông tin bạn có thể quên, những yêu cầu đặc biệt, nhỏ nhặt của khách,… Việc này còn rèn luyện tính cẩn thận và chính xác hơn.

Thói quen buôn chuyện​

Thói quen buôn chuyện của nhân viên có ở hầu hết mọi cơ sở kinh doanh chứ không riêng tại nhà hàng. Có thể các nhân viên phục vụ thiếu chuyên nghiệp nghĩ rằng đây là việc làm vì thời gian rảnh rỗi hay không ảnh hưởng đến công việc. 

Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm. Chưa cần bàn đến việc bạn có kịp thời tiếp nhận và đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách được hay không, nhưng việc khách hàng đánh giá không tốt về dịch vụ của nhà hàng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Thậm chí những khách hàng khó tính có thể nghĩ rằng những nhân viên đó đang nói xấu mình.

Menu và thông tin nhà hàng là điều phải nhớ đầu tiên

Khi không nắm rõ được thông tin trong menu, bạn có thể không phân biệt được các món ăn, không kiểm tra được món, thậm chí cung cấp thông tin sai cho khách. Việc này còn có thể khiến bạn không thể tự tin phục vụ và giới thiệu món ăn cho khách hàng.


BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

 

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

comment