0938.309.713

Nhân viên phục vụ nhà hàng mới nên được đào tạo từ đâu?

Dù bạn là nhân viên phục vụ mới ra nghề hay quản lý cho nhà hàng khách sạn. Những thông tin cơ bản cũng như quy trình, kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết luôn cần được quan tâm. Để nhân viên phục vụ nhanh chóng nắm bắt, hiểu và thích ứng tốt nhất yêu cầu công việc, những nội dung đào tạo phải hữu ích và sát với thực tế.

Nhân viên phục vụ nhà hàng mới nên được đào tạo từ đâu?
Nhân viên phục vụ nhà hàng mới nên được đào tạo từ đâu?

Lý do nên có quy trình đào tạo cho nhân viên phục vụ mới

Để đảm bảo nhân viên mới không phạm phải sai sót khi phục vụ khách hàng, nhất là khách hàng khó tính, người quản lý cần dành ra một khoảng thời gian ngắn ban đầu để giới thiệu và hướng dẫn để nhân viên nắm rõ các thông tin. Điển hình như: cách thức hoạt động, quy trình phục vụ , kỹ năng cơ bản của nhân viên phục vụ cần có…

Không giống các quán ăn, cửa hàng nghiệp dư luôn để nhân viên mới vừa học vừa làm. Các nhà hàng cao cấp hay quản lý giỏi luôn áp dụng phương pháp đào tạo trước, phân bổ công việc sau cho các nhân viên mới thuộc bộ phận mình quản lý.

Nhân viên phục vụ mới cần được đào tạo những gì?

Để chương trình đào tạo được thuận lợi và hiệu quả, Quản lý nhà hàng có thể tham khảo các danh mục dưới đây:

Thông tin cơ bản về nhà hàng – khách sạn

Một nhân viên phục vụ nhà hàng hay bất kì nhân viên thuộc bộ phận nào của nhà hàng cũng cần nắm rõ thông tin cơ bản về nhà hàng mà họ làm việc. Những thông tin liên quan đến lịch sử hình thành, xây dựng cũng như văn hóa của nhà hàng – khách sạn giúp nhân viên phục vụ tự tin giải đáp thắc mắc của khách hàng nếu họ muốn tìm hiểu. 

Ngoài ra, biết được quá trình thành lập, phát triển của nơi mình làm việc cũng giúp nhân viên tự hào và nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển chung của tập thể.

Nhân viên phục vụ nhà hàng mới nên được đào tạo từ đâu?
Nhân viên phục vụ nhà hàng mới nên được đào tạo từ đâu?

Bản đồ các khu vực của nhà hàng – khách sạn

Bên cạnh kiến thức về nhà hàng, hay lịch sử thành lập và văn hóa, bản đồ của các khu vực nhà hàng cũng giúp nhân viên phục vụ rất nhiều khi trả lời những thắc mắc của khách hàng. Đồng thời, nắm bắt tường tận đường đi còn giúp nhân viên gia tăng tốc độ phục vụ, tiết kiệm thời gian và công sức bưng bê, di chuyển.

Đặc biệt là trong những trường hợp khẩn cấp cần chỉ đường cho khách cũng như ngay lập tức hướng dẫn khách đi ra lối thoát hiểm một cách nhanh chóng và an toàn.

Quy trình phục vụ bài bản

 Nắm vững quy trình phục vụ bài bản giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ đúng chuẩn mực. Từ đó đảm bảo làm hài lòng khách hàng, tránh sai sót làm mất uy tín và thương hiệu của nhà hàng.

Quy trình phục vụ được xem là nội dung đào tạo quan trọng nhất cần được chú trọng sát sao trong suốt thời gian nhân viên làm việc tại nhà hàng. Không chỉ đối với nhân viên mới mà các nhân viên thạo việc cũng cần được kiểm tra thường xuyên.

Nhân viên phục vụ nhà hàng mới nên được đào tạo từ đâu?
Nhân viên phục vụ nhà hàng mới nên được đào tạo từ đâu?

Nắm rõ thực đơn

Nắm rõ thực đơn không chỉ đơn thuần là học thuộc tên món ăn. Nhân viên phục vụ cần  hiểu rõ với món ăn này sẽ gồm nguyên liệu gì, cách chế biến ra sao, thưởng thức thế nào để giải đáp thắc mắc hoặc hướng dẫn khách khi cần.

Điều này giúp nhân viên phục vụ đưa ra những tư vấn phù hợp khi khách hàng chọn món. Đây còn là đặc điểm để nhận biết sự chuyên nghiệp của bản thân người phục vụ và của cả nhà hàng.

Nhân viên phục vụ nhà hàng mới nên được đào tạo từ đâu?
Nhân viên phục vụ nhà hàng mới nên được đào tạo từ đâu?

Thái độ phục vụ cũng là yếu tố quan trọng

Không chỉ kiến thức cần được đào tạo, mà yếu tố thái độ của nhân viên phục vụ cũng góp phần quyết định chất lượng dịch vụ trong ngành nhà hàng – khách sạn. Mức độ hài lòng của khách hàng cao hay thấp phụ thuộc nhiều vào sự chuyên nghiệp, chu đáo, thân thiện và lịch sự của nhân viên phục vụ họ. Nếu bạn là một quản lý, cần đặc biệt quán triệt nhân viên ý thức được trách nhiệm của bản thân trong công việc để điều chỉnh thái độ phục vụ cho phù hợp. 


BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

 

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

comment