Muốn quản lý tốt nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần khắc phục 3 thói xấu này

Nhân viên phục vụ của một nhà hàng là những người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với thực khách. Bên cạnh chất lượng món ăn quyết định sự hài lòng, khách hàng còn bị ảnh hưởng bởi cung cách và tác phong của nhân viên. Trong các nhà hàng chuyên nghiệp, các nhân viên phục vụ sẽ không bao giờ có 5 thói xấu sau đây.

Những thói xấu của nhân viên phục vụ nhà hàng cần khắc phục

Muốn quản lý tốt nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần khắc phục 3 thói xấu này
Muốn quản lý tốt nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần khắc phục 3 thói xấu này

Đừng bao giờ ngáp ngủ, gãi đầu khi phục vụ tại nhà hàng

Ngáp ngủ là phản ứng tự nhiên của con người báo hiệu cơ thể đang mệt mỏi. Có thể người nhân viên phục vụ có nhiều lý do biện hộ cho hành động này khiến dẫn đến nguyên nhân làm bạn ngáp ngắn ngáp dài khi làm việc. 

Tuy nhiên, là một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, bạn tuyệt đối không được hành xử như vậy trước mặt khách hàng. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy không được tôn trọng.

Tương tự như vậy với hành động gãi đầu gãi tai, sẽ làm mất hình tượng của một nhân viên nhà hàng cao cấp. Đồng thời còn có thể khiến thực khách cảm giác sự thiếu vệ sinh khi phục vụ.

Nhân viên phục vị đứng dựa tường

Thói quen dựa tường vô tình được lặp lại trong công việc, khi nhà hàng vắng khách, khi rảnh rỗi hay bất cứ lúc nào có thể. Tuy nhiên, một nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp luôn ý thức tác phong làm việc tốt nhất. Trong đó, yêu cầu công việc không cho phép bạn dựa tường, mang đến hình ảnh không đẹp mắt. 

Hãy đảm bảo nhân viên nhà hàng luôn phục vụ khách với tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt, thái độ nhiệt tình, niềm nở và luôn tập trung cao độ… 

Muốn quản lý tốt nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần khắc phục 3 thói xấu này
Muốn quản lý tốt nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần khắc phục 3 thói xấu này

Thói quen tán chuyện

Không một nhà hàng nào có được sự đánh giá cao của khách hàng nếu xuất hiện cảnh tượng từng nhóm nhân viên tụm năm tụm bảy tán chuyện với nhau. Dù là khi rảnh rỗi hay bất cứ thời điểm nào đi nữa, những hành động này của nhân viên phục vụ có thể vô tình lọt vào mắt của các vị khách nào đó đi ngang qua. 

Ngoài những thói xấu thường gặp ở trên, nhiều nhà hàng còn tồn tại không ít nhân viên phục vụ bị đánh giá kém khi có hành động như: ăn vụng, ăn trộm đồ, sử dụng điện thoại trong giờ làm việc, to tiếng… 

Muốn quản lý tốt nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần khắc phục 3 thói xấu này
Muốn quản lý tốt nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần khắc phục 3 thói xấu này

Những thói quen xấu luôn là nguyên nhân khiến cho nhân viên phục vụ không chỉ mất điểm trong mắt khách hàng mà còn bị cấp trên đánh giá không cao về tính chuyên nghiệp trong công việc. Đây cũng là cơ sở đánh giá và xếp loại nhân viên trong các giai đoạn. Nhân viên vi phạm có thể bị các hình thức như cân nhắc kỷ luật, trừ lương, thậm chí sa thải, đuổi việc… Điều này thực chất không ai muốn xảy ra để ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ nhà hàng.

Làm thế nào cải thiện tác phong làm việc của nhân viên phục vụ?

Một nhân viên phục vụ giỏi sẽ được lòng nhiều người, kể cả cấp trên hay thực khách. Hãy là một người nhân viên phục vụ khách bằng tâm, có trách nhiệm trong công việc, tác phong làm việc nhanh nhẹn, chuyên nghiệp. Bạn cũng nên sẵn sàng tiếp thu những góp ý, nhận xét của đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng để sửa đổi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.


BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

 

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

comment