4 Lý do phổ biến thực khách đánh giá thấp chất lượng nhà hàng của bạn

Trong các loại hình kinh doanh dịch vụ, kinh doanh nhà hàng đặc biệt chú trọng đến chất lượng phục vụ. Có những lý do khiến thực khách đánh giá thấp chất lượng nhà hàng của bạn. Việc này đồng nghĩa với nhà hàng của bạn sẽ gây ấn tượng xấu trong lòng không chỉ 1 mà rất nhiều khách hàng tiềm năng khác.

4 Lý do phổ biến thực khách đánh giá thấp chất lượng nhà hàng của bạn
4 Lý do phổ biến thực khách đánh giá thấp chất lượng nhà hàng của bạn

Những lý do khiến thực khách đánh giá thấp chất lượng nhà hàng của bạn

Cùng tham khảo và xem xét những điểm trừ này có tồn tại ở nhà hàng – khách sạn của bạn không nhé.

Thức ăn không ngon hay thức ăn chế biến không đảm bảo vệ sinh

Chắc hẳn rằng bất kỳ ai bỏ tiền ra đi ăn tại nhà hàng cũng mong muốn được thưởng thức những món ăn ngon, hợp khẩu vị và bắt mắt. Do đó mà chất lượng món ăn là điều đầu tiên và quan trọng nhất ảnh hưởng đến cảm nhận và sự hài lòng của thực khách về nhà hàng của bạn. Nếu thực khách phản hồi tiêu cực về chất lượng thức ăn, bạn nên nhanh chóng xem xét và xử lý. 

Trong trường hợp có nhiều hơn 1 lượt khách góp ý về độ ngon của cùng 1 món. Hãy xem xét và xác thực vấn đề ngay lập tức, tìm ra nguyên nhân và đưa ra hướng xử lý phù hợp. Quản lý nhà hàng giỏi phải tìm cách lấy ý kiến khách hàng về món ăn sau mỗi lần ghé thăm. Đây là bước rất quan trọng giúp nhà hàng đo lường sự hài lòng của thực khách về chất lượng dịch vụ.

4 Lý do phổ biến thực khách đánh giá thấp chất lượng nhà hàng của bạn
4 Lý do phổ biến thực khách đánh giá thấp chất lượng nhà hàng của bạn

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống là điều quan trọng nhất thời đại ngày nay. Thức ăn chế biến không hợp vệ sinh cũng nằm trong số những lý do phổ biến nhất thực khách đánh giá. Dù rằng món ăn được trình bày bắt mắt, mùi vị ngon, hợp khẩu vị nhưng quy trình chế biến không hợp vệ sinh, món ăn được đặt gần chỗ đổ rác, đồ bẩn, được phục vụ bởi nhân viên có bàn tay không sạch… Những điều này chắc chắn sẽ làm thực khách hoảng sợ.

Hơn nữa, nếu món ăn thực sự không hợp vệ sinh và gây ngộ độc cho khách hàng, nhà hàng của bạn sẽ tổn thất rất nhiều chi phí và còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi thực khách thưa kiện. 

Thiết kế và bố trí không gian phục vụ không sạch sẽ

Hãy chắc chắn rằng mọi không gian phục vụ trong nhà hàng của bạn đều luôn đảm bảo vệ sinh. Bởi không một vị khách nào muốn ngồi vào một chiếc bàn đầy bụi bẩn, chén dĩa thừa chưa dọn với giấy lau, thức ăn đổ dưới chân… 

Bàn ăn phải luôn được lau sạch, đặt để ngăn nắp, thay khăn trải bàn mới sau mỗi lượt khách (nếu có sử dụng). Rác dưới bàn ăn và xung quanh khu vực phục vụ phải được dọn sạch ngay, đặt giỏ đựng rác và thay giỏ mới tại mỗi bàn nếu cần thiết… 

4 Lý do phổ biến thực khách đánh giá thấp chất lượng nhà hàng của bạn
4 Lý do phổ biến thực khách đánh giá thấp chất lượng nhà hàng của bạn

Ngoài ra, nhà hàng chuyên nghiệp cũng phải đảm bảo khu vực nhà vệ sinh được vệ sinh sạch sẽ, không ám mùi, ẩm ướt.

Nhân viên phục vụ lơ là, thiếu thân thiện

Không một vị khách nào có thể chấp nhận khi nhân viên phục vụ luôn trưng ra gương mặt cau có, thiểu não hay có cử chỉ tay chân thô bạo. Đây có thể xem là điểm trừ lớn khiến chất lượng dịch vụ của nhà hàng bạn bị đánh giá thấp. Ngoài ra, việc không tuân thủ các quy định về đồng phục cũng làm nhân viên bị đánh giá thiếu tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Thái độ phục vụ của nhân viên quyết định một nửa mức độ hài lòng của khách hàng. Thực khách đến nhà hàng sang trọng không chỉ để thưởng thức món ăn ngon miệng, đẹp mắt. Mà họ còn cần cảm giác được quan tâm, tôn trọng trong cách giao tiếp và hành xử.

Nếu bạn là quản lý, hãy đảm bảo luôn sát sao trong việc đào tạo và quản lý nhân sự. Phải làm thế nào để nhân viên cấp dưới để họ ý thức hơn về trách nhiệm phục vụ khách đến nhà hàng. Ngoài ra, cũng cần có biện pháp khắc phục các vấn đề khác như phục vụ chậm, phục vụ sai món, nhân viên làm đổ đồ ăn lên người khách…


BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

 

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

comment