Không ngành nghề dịch vụ, đặc biệt là lĩnh vực nhà hàng khách sạn, nhân viên phục vụ đóng vai trò khá quan trọng. Nhân viên phục vụ là nhân tố hoạt động, đồng thời còn đóng góp khá lớn vào doanh thu của nhà hàng. Vậy làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên phục vụ giỏi, cùng tham khảo qua những bí quyết sau nhé!

Tại sao nhà hàng cần tuyển dụng nhân viên phục vụ giỏi?
Không chỉ có nhiệm vụ phục vụ khách hàng, nhân viên phục vụ chính là hình ảnh phản chiếu chất lượng và uy tín của nhà hàng. Một nhân viên phục vụ giỏi sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Không những thế, nhân viên phục vụ bàn giỏi còn có thể giúp tăng doanh thu của nhà hàng bằng cách upselling món ăn, phục vụ rượu cho khách hàng.
Tuyển dụng nhân viên phục vụ giỏi sẽ đảm bảo nhịp độ làm việc trong nhà hàng luôn theo trình tự và không bị xáo trộn. Đồng thời phối hợp với các bộ phận khác một cách nhuần nhuyễn, tạo sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ.
Tiêu chuẩn khi tuyển dụng nhân viên phục vụ bàn giỏi?
Khi tuyển dụng nhân viên phục vụ bàn giỏi cần phải đảm bảo một số tiêu chuẩn nghiệp vụ cơ bản cũng như kiến thức về lĩnh vực của nhà hàng:
– Biết cách đón tiếp khách hàng
– Giới thiệu thực đơn và các món ăn, đồ uống của nhà hàng. Gợi ý những món phù hợp với yêu cầu của khách.
– Biết quy trình nhận order và chuyển order đến bộ phận thu ngân hoặc bếp.
– Kiểm tra đồ ăn thức uống trước khi mang ra cho khách.
– Phục vụ khách với thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp trong suốt thời gian khách dùng bữa tại khách sạn.
– Quan sát, chủ động dọn dẹp bàn ăn hoặc thay dụng cụ mới cho khách.
– Lau dọn, vệ sinh sạch sẽ và bảo quản các dụng cụ theo quy định của nhà hàng.
– Tận tình giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Ngoại ngữ có bắt buộc khi tuyển dụng nhân viên phục vụ không?
Bên cạnh yêu cầu về nghiệp vụ chuyên môn, nhân viên phục vụ bàn giỏi cũng cần thành thạo ngoại ngữ. Với nền kinh tế phát triển không ngừng, lượng khách nước ngoài đến với nhà hàng ngày càng nhiều. Nếu nhân viên phục vụ không nắm được ngoại ngữ, sẽ không hiểu được khách muốn gì và làm thế nào để phục vụ khách một cách tốt nhất.
Nắm bắt và hiểu tâm lý khách hàng
Đối với những nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm nhiều năm sẽ nắm bắt được tâm lý khách hàng. Nắm bắt được tâm lý khách hàng sẽ giúp quá trình phục vụ trở nên thân thiện và hiệu quả hơn. Nhân viên phục vụ bàn giỏi khi nắm bắt được tâm lý của khách hàng sẽ dễ dàng upsell các món ăn của nhà hàng cũng như là để lại những ấn tượng tốt trong tiềm thức của khách.
Xử lý tình huống linh hoạt và thông minh
Tại môi trường như nhà hàng khách sạn luôn có các tình huống bất ngờ phát sinh. Việc xử lý các tình huống này một cách không chuyên nghiệp sẽ khiến hình ảnh cũng như chất lượng dịch vụ của nhà hàng đi xuống.
Nếu là một nhân viên phục vụ giỏi, ngoài kiến thức chuyên môn, thái độ tích cực, thì càng cần có sự nhanh nhạy, linh hoạt trong xử lý tình huống một cách tốt nhất.
Tuyển dụng nhân viên phục vụ giỏi có khó không?
Khi cần tuyển dụng nhân viên ở bất kì vị trí nào, chủ nhà hàng hay các quản lý cần phải xây dựng quy trình một cách chi tiết và cụ thể. Từ việc lên kế hoạch tuyển dụng, đăng tin tuyển dụng , tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn và ra quyết định.
Với quy trình tuyển dụng tốt, nhà hàng sẽ nắm bắt được những ứng viên tiềm năng và trở thành một nhân viên phục vụ bàn giỏi.

Bản mô tả công việc chính xác
Đối với mỗi nhà hàng cần có bản mô tả công việc riêng. Muốn tuyển dụng hiệu quả, bạn cần có một bảng mô tả công việc cụ thể, đảm bảo ứng viên sẽ nắm bắt được mình phải làm những gì, thái độ cần có, kỹ năng cần được cải thiện và nâng cao,…
Xử lý tình huống
Bên cạnh các yêu cầu cơ bản về kiến thức, ngoại hình, học vấn… Nhà tuyển dụng có thể linh hoạt đánh giá ứng cử viên thông qua cách họ xử lý tình huống. Từ đó, có thể chọn ra nhân viên phục vụ bàn có tiềm năng nhất.
Đừng quên đãi ngộ tốt
Các đãi ngộ tốt luôn thu hút được nhiều nhân lực tiềm năng cho nhà tuyển dụng. Đặc biệt là trong các ngành dịch vụ nhà hàng, nhân viên phải phục vụ rất nhiều “thượng đế”. Chế độ đãi ngộ hợp lý sẽ tạo ra một nhân viên phục vụ bàn nhiệt tình trong công việc, tận tâm với khách.
ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
CUNG CẤP BÁT ĐĨA GIÁ TỐT NHẤT TẠI XƯỞNG

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?
LIÊN HỆ NGAY VỚI :
CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM
Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.
» Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu
» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian
» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn
» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…
» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…
BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG
Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!
HOTLINE / ZALO
0912 992 544