Tìm nét Hà Nội xưa cũ trong những bộ bát dĩa cổ đẹp nhất mọi thời đại

 

 Những bộ bát dĩa cổ đưa ta về nét đẹp Hà Nội hôm nao !

Nếu như Sài Gòn với nhịp sống tấp nập và nhộn nhịp bon chen của cuộc sống mưu sinh, người ta chẳng có thời gian quan tâm nhau nhiều, thậm chí một bữa cơm gia đình cũng trở nên hiếm hoi hơn thay vào đó là những bữa ăn vội vàng, bữa cơm bụi qua ngày để kịp giờ tan ca, kịp giờ học và kịp giờ đi làm thêm… Nhịp sống Sài Gòn thực sự rất bận rộn lại khiến  chúng ta nghĩ về Hà Nội  với nhịp sống chừng mực, không vội vã và đầy sâu lắng , nó nhẹ nhàng như thời tiết ngày thu vàng vậy đó.

Hà nội gói ghém tát cả linh hồn của một thủ đô xưa và nay, Hà Nội cất giữ từng cảm xúc lắng đọng , Hà Nội ươm màu và gìn giữ thời gian trong từng nét kiến trúc xưa cũ. Hà Nội chính là nơi chúng ta tìm về, tìm được những nét cổ xưa in hằn trong từng không gian sống. Và hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm nét Hà Nội xưa cũ in hằn trong từng bộ bát dĩa cổ xưa để thấy được nét dung dị đời thường nhưng chất chứa tấm lòng, sự tài hoa và cả một nền văn hóa cổ kính của dân tộc Việt trong từng tác phẩm gốm sứ.

Bộ bàn ăn men xanh vẽ hoa trắng
Bộ bàn ăn men xanh vẽ hoa trắng

Có một làng gốm mang tên Bát Tràng giữa lòng Hà Nội

Đã hàng trăm năm qua, thời gian đủ đê kết thúc vài đời người rồi, mỗi cuộc đời cho con người chỉ 60 năm thôi. Vậy đấy, mà cái làng gốm cổ xưa ấy vẫn sống mãi, sống mãi với thời gian từ đời này rồi truyền sang đời khác mà hiên ngang, kiên trì và bền bĩ như đúng với tinh thần của người phố cổ. Cái làng nghề gốm sứ ven sông Hồng nổi tiếng cả nước với những tuyệt tác gốm sứ đỉnh cao mang tên Bát Tràng đã đi sâu vào lòng người dân cả nước và chẳng có gì có thể thay thế được.

Tuyệt tác đỉnh cao của gốm sứ Bát Tràng là vô vàn, vô tận nhưng cái gần gũi thân thiện và cần thiết cho cuộc sống mỗi ngày của con người chính là những bộ bát dĩa sứ được tạo hình từ những người thợ gốm có tâm nhất quả đất.

Những tác phẩm bát dĩa Hà Nội những bộ bát dĩa cổ pha trộn và hình thành bởi sự muôn màu muôn sắc trong đó, có lẽ chúng ta phải cảm nhận chúng bằng điệu vũ của trái tim thì mới hiểu hết được những khó khăn, nhọc nhằn, vất vả mà những người thợ gốm đã trải qua để có thể đem những tuyệt tác bát dĩa cổ đẹp nhất tặng cho đời.

Hãy nhìn xem, những bộ bát dĩa cổ đủ để lắng sâu những cảm xúc trong lòng bạn chứ?

 

Cuộc sống hiện đại rồi, tại sao những bộ bát dĩa cổ ấy vẫn chẳng thể nhường bước?

Dẫu cho cuộc sống đã hiện đại rồi thì đã sao? Dẫu cho phong cách ẩm thực của Hàn Quốc, Nhật Bản và phương Tây vẫn đang xâm chiếm thị trường của ta thì đã sao? Bát dĩa Bát Tràng, những bộ bát dĩa cổ ấy vẫn ung dung, chiễm trệ và không hề nhường bước đâu, bởi chúng là những bộ bát dĩa cổ đẹp nhất mọi thời đại, là tác phẩm in hằn lên nét cổ xưa của Hà Nội, là chứng nhân lịch sử của ngành nghề thủ công truyền thống và là niềm tự hào của người Việt Nam.

 

Sau tất cả, lí do cuối cùng để những bộ bát dĩa cổ Bát Tràng luôn là lựa chọn hàng đầu trong tiêu chí “ bát dĩa tốt cho sức khỏe con người” chính là chất lượng. Vì sao ?

Sử dụng bát dĩa cổ không những góp phần gìn giữ nét cổ xưa, nét đẹp truyền thống của người Việt mà nó thực sự có lợi cho sức khỏe của con người : nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, được kiểm duyệt không chứa chất chì độc hại đến sức khỏe, quy trình sản xuất đảm bảo an toàn và điều kiện nung gốm đạt tiêu chuẩn về độ bền màu, chất lượng theo thời gian.

Sử dụng những bộ bát dĩa cổ nhưng không bị lỗi thời, với sự sáng tạo, tài hoa của mình, những người nghệ nhân đã “ hô biến” nét đẹp cổ trong từng tác phẩm bát dĩa cổ trở thành xu hướng hiện đại cho những quán ăn, nhà hàng sang trọng hiện nay.

Đi đâu để mua được những bộ bát dĩa cổ Bát tràng thực sự ?

Nếu bạn đang thắc mắc : đi đâu để mua được những bộ bát dĩa cổ đẹp nhất mọi thời đại thì hãy đến Không Gian Gốm – địa chỉ cung cấp bát dĩa, chén đĩa, vật dụng nhà bếp , đặc biệt các bộ bát dĩa cổ đẹp nhất mọi thời đại :

Liên hệ với chúng tôi qua hotline : 0912 992 544 hoặc đến trực tiếp :

Số 21 Cộng Hòa, P 04 , Q. Tân Bình, Tp.hcm

Hoặc 021 Nguyễn Văn Linh – Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phong, Q.07

comment