Nhân viên phục vụ nhà hàng thường mắc những lỗi phục vụ nào?

Nhân viên phục vụ là những người hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với thực khách, họ không chỉ phục vụ khách hàng mà còn đại diện cho nhà hàng khách sạn. Nếu những nhân viên phạm phải các lỗi phục vụ sơ đẳng nhất sẽ khiến nhà hàng của bạn không tạo được sự hài lòng về chất lượng dịch vụ với khách hàng. Không dễ dàng để tất cả nhân viên đều đồng nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc. Nhưng đào tạo và khắc phục lỗi cơ bản sẽ nâng cao được sự chuyên nghiệp cho nhà hàng. 

Nhân viên phục vụ nhà hàng thường mắc những lỗi phục vụ nào?
Nhân viên phục vụ nhà hàng thường mắc những lỗi phục vụ nào?

1 Lời chào cao hơn mâm cỗ

Đây không chỉ là truyền thống của người Việt mà đối với bất kỳ nhà hàng khách sạn nào cũng phải nắm được yêu cầu cơ bản này. Việc lịch sự chào hỏi khách cần được toàn thể nhân viên thực hiện theo nội quy nhà hàng. 

Hãy cúi đầu chào khi khách đến và cảm ơn khi khách ra về để thể hiện mức độ chuyên nghiệp của nhà hàng bạn. Những lý do như nhà hàng quá đông khách, không đủ nhân viên… đều không được chấp nhận. 

Đối với nhân viên phục vụ hay quản lý, tiếp tân nhà hàng… Hãy coi mỗi thực khách như một vị khách đến chơi nhà của chính bản thân bạn!

2 Hỏi thăm và hướng dẫn khách

Có những lúc, nhân viên đều bận rộn với công việc trước mắt mà thiếu đi sự quan sát, quan tâm đến những khách hàng mới đến. Với khách dễ tính, họ có thể bỏ qua và tự tìm chỗ ngồi khác. Tuy nhiên với khách khó tính thì họ sẽ cảm thấy mình không được quan tâm, hoặc nghĩ rằng nhà hàng không còn chỗ. Nhà hàng bạn rất có thể sẽ mất đi nhóm khách hàng này.

Để tình trạng này không xảy ra, người quản lý cần tính toán và phân công từng vị trí tương ứng với số nhân viên phụ trách đón tiếp và sắp xếp chỗ ngồi cho thực khách. Nhà hàng phải đảm bảo luôn có đủ nhân viên phục vụ với thái độ cởi mở, thân thiện để hướng dẫn và tạo ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi khách hàng.

Nhân viên phục vụ nhà hàng thường mắc những lỗi phục vụ nào?
Nhân viên phục vụ nhà hàng thường mắc những lỗi phục vụ nào?

3 Làm thế nào để giữ sạch sẽ bàn ăn của thực khách?

Thông thường, nhân viên phục vụ sẽ xin phép thu dọn bớt tô chén bát đĩa không sử dụng trên bàn để tạo khoảng trống và giữ sự sạch sẽ cho bàn ăn. Tuy nhiên khi làm việc này, đừng để khách hàng cảm thấy nhà hàng bạn đang có ý muốn đuổi khách về sớm, trong khi họ đã trả tiền để được dùng bữa tại đây. Tuyệt đối không được thu dọn khi khách vẫn chưa dùng xong món ăn mà chưa có sự đồng ý của họ.

4 Khách hàng không bao giờ muốn chờ đợi quá lâu

Hãy cố gắng để đáp ứng ngay lập tức những nhu cầu của khách nếu được. Với những yêu cầu bản thân không chắc có thể phục vụ hoặc vượt quá khả năng đáp ứng, nhân viên có thể đáp lại họ thật lịch sự và khéo léo. Hầu hết khách hàng sẽ cảm thông cho nhà hàng khi biết chắc những yêu cầu của mình sẽ được đáp ứng hơn là ngồi chờ đợi trong vô vọng vì không có ai phản hồi.

Nhân viên phục vụ nhà hàng thường mắc những lỗi phục vụ nào?
Nhân viên phục vụ nhà hàng thường mắc những lỗi phục vụ nào?

5 Khi nhà hàng đến giờ đóng cửa

Có những trường hợp vì chỉ tiêu doanh số hoặc các mối quan hệ mà quản lý hoặc chủ nhà hàng yêu cầu phục vụ thêm khách dù đã trễ. Điều này khiến nhân viên không thể bố trí dọn dẹp và ra về đúng giờ. Ở thời điểm này, không ít nhân viên vẫn phục vụ nhưng tỏ thái độ khó chịu hoặc tự ý dẹp bàn ghế; cười nói mà không giữ kẽ như tiêu chuẩn quy định. Đó là những hành động không thể chấp nhận cho sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ. 

Đi ngay sau cảm nhận về món ăn ngon là những biểu hiện về chất lượng dịch vụ quyết định sự thành công trong ngành kinh doanh ăn uống. Trong đó, tác phong và thái độ phục vụ của nhân viên là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bởi vậy mà bất kì nhà hàng hay quán ăn nào cũng cần có sự đào tạo chuyên nghiệp cho nhân viên phục vụ. Tránh trường hợp gây ra những lỗi cơ bản kể trên. 

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
CUNG CẤP BÁT ĐĨA GIÁ TỐT NHẤT TẠI XƯỞNG

Các vật dụng cần mua khi mở nhà hàng quán ăn, nhà hàng buffet

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

comment