Giải pháp để nhân viên phục vụ tốt nhất cho khách hàng khó tính

Trong môi trường nhà hàng khách sạn, có không ít những khách hàng khó tính đôi lúc sẽ gây khó khăn trong công việc của nhân viên phục vụ. Dù bạn là một nhân viên phục vụ hay cấp quản lý thì kinh nghiệm phục vụ những khách hàng khó tính là cực kỳ cần thiết. 

Giải pháp để nhân viên phục vụ tốt nhất cho khách hàng khó tính
Giải pháp để nhân viên phục vụ tốt nhất cho khách hàng khó tính

Kinh nghiệm chiều lòng khách hàng khó tính tại nhà hàng khách sạn

Nếu phục vụ tốt những vị khách khó tính, họ có thể trở thành khách hàng trung thành của nhà hàng và đảm bảo mang lại nguồn doanh thu ổn định về lâu dài. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm để phục tốt những khách hàng khó tính ngay dưới đây

Lắng nghe luôn là điều đầu tiên cần học

Giữ thái độ bình tĩnh, kiên nhẫn lắng nghe các phản hồi của khách, là một trong những kỹ năng thiết yếu nhất mà một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp cần có. Dù đôi khi đó là những phản hồi vô lý, nhất là khi gặp phải những khách hàng khó tính thường xuyên phàn nàn về chất lượng món ăn và dịch vụ của nhà hàng. Nhân viên nên thể hiện sự chia sẻ, cảm thông vì sự bất tiện này và mong khách thông cảm. Không một khách hàng khó tính nào nổi cơn giận với sự hợp tác lắng nghe từ nhân viên nhà hàng.

Suy nghĩ trên vị thế của khách hàng

Để hiểu đúng cảm nhận và suy nghĩ của khách hàng về tình huống mà họ gặp phải, bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng . Việc làm này sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp nhận và hình dung được vấn đề khách phàn nàn, từ đó có cái nhìn khách quan hơn về sự việc. Đồng thời đưa ra hướng xử lý hợp lý nhất, đảm bảo thuyết phục khách hàng.

Giải pháp để nhân viên phục vụ tốt nhất cho khách hàng khó tính
Giải pháp để nhân viên phục vụ tốt nhất cho khách hàng khó tính

Dù đúng hay sai, hãy luôn nhân nhượng

Dù đúng hay sai thì khách hàng luôn có quyền phàn nàn về chất lượng dịch vụ tại nhà hàng nơi họ bỏ tiền sử dụng dịch vụ. Việc cần làm của nhân viên phục vụ chuyên nghiệp không phải là “cãi tay đôi” với khách hàng. Hãy khéo léo làm khách hàng hiểu được tình huống và “xin lỗi” , giải thích cho khách rõ ràng sự việc. Không một khách hàng nào muốn tiếp tục phàn nàn hay gây lớn chuyện khi đối phương đưa ra cách giải quyết hợp lý.

Hãy giải thích về nguyên nhân của vấn đề

Đối với những trường hợp phàn nàn, nhân viên có kinh nghiệm sẽ bình tĩnh trong tiếp nhận , nhạy bén xâu chuỗi mọi khía cạnh để tìm ra nguyên nhân. Hầu hết mọi khách hàng đều nguôi cơn giận khi biết được nguyên nhân của vấn đề thay vì sự cố chấp của nhân viên trong quá trình xử lý vụ việc. Tế nhị trong giao tiếp và chuyển tải thông tin đến với khách hàng giúp giải quyết nhanh chóng, hiệu quả và triệt để mọi vấn đề. Tránh tình trạng làm mất hình ảnh của nhà hàng hoặc làm mất mặt khách.

“Điểm mặt” các khách hàng khó tính

Đối với các khách hàng khó tính, biện pháp tốt nhất là ghi nhớ thật kỹ các thói quen thường thấy của họ như: món ăn/ thức uống hay gọi, các yêu cầu đặc biệt trong chế biến… Các quản lý cũng nên dặn dò nhân viên thật kỹ với khách quen hay khách đặc biệt. Hãy cho khách hàng thấy nhà hàng bạn luôn quan tâm đặc biệt đến họ từ những chi tiết dù nhỏ. Từ đó, sự chu đáo trong phục vụ của nhân viên trong nhà hàng sẽ khiến họ tin tưởng và hài lòng hơn.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên có thể giúp nhân sự ngành Nhà hàng Khách sạn khéo léo hơn trong giao tiếp và phục vụ khách hàng. Qua đó, luôn đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách và tăng uy tín lẫn sự chuyên nghiệp của nhà hàng.

Giải pháp để nhân viên phục vụ tốt nhất cho khách hàng khó tính
Giải pháp để nhân viên phục vụ tốt nhất cho khách hàng khó tính

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
CUNG CẤP BÁT ĐĨA GIÁ TỐT NHẤT TẠI XƯỞNG

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

 

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

 

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

comment