7 câu hỏi trớ trêu của các “thượng đế” dành cho nhân viên phục vụ nhà hàng

Giải đáp thắc mắc của các khách hàng luôn là nhiệm vụ của tất cả nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, đôi khi các “thượng đế” cũng đưa ra những câu hỏi và thắc mắc khá trớ trêu. Là một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, bạn có cần giải đáp – đáp ứng những yêu cầu của thực khách hay không? Củng xem thử  những câu hỏi nào được đề cập đến bên dưới nhé.

7 câu hỏi trớ trêu của các “thượng đế” dành cho nhân viên phục vụ nhà hàng
7 câu hỏi trớ trêu của các “thượng đế” dành cho nhân viên phục vụ nhà hàng

Những thắc mắc trớ trêu từ thực khách dành cho nhân viên phục vụ

Cùng tham khảo những câu hỏi ngớ ngẩn đến mức buồn cười từ thực khách dưới đây. Bạn sẽ hiểu được vì sao phần lớn nhân viên phục vụ đều ngao ngán và khó chịu khi nghe thấy.

“Thức ăn của tôi nóng quá, có thể làm nguội được không?”

Khi nghe thấy câu hỏi này, nhân viên phục vụ sẽ thầm nghĩ tại sao thực khách không ngồi đợi một vài phút để đồ ăn nguội bớt và thưởng thức. Trong nhiều trường hợp, món ăn sẽ chỉ đạt độ ngon lý tưởng khi được thưởng thức với độ nóng vừa phải.

“Món ăn này có miễn phí không? Tôi không thấy ghi giá trên thực đơn”

Là một khách hàng lịch sự, bạn đừng bao giờ đặt ra câu hỏi này. Dù là lời bông đùa hay trong trường hợp nào thì đây cũng là thắc mắc tệ nhất mà thực khách hỏi bồi bàn khi đến nhà hàng.

“Sao nhân viên phục vụ không cười?”

Lý do có thể là họ chưa kịp nở nụ cười, họ quá mệt hoặc tệ nhất là bạn là vị khách khó chịu và họ đang phải rất kiên nhẫn để phục vụ bạn.

“Nhà hàng này có khăn ăn không?”

Thay vì hỏi như vậy, thực khách có thể yêu cầu nhân viên phục vụ cung cấp khăn ăn. Bởi vì nhà hàng nào cũng có khăn ăn.

“Tôi muốn gọi món ăn không có trong thực đơn, nhà hàng có thể phục vụ không?”

Đối với nhà hàng nào cũng vậy, e là đầu bếp sẽ khá khó chịu khi khách hàng có những yêu cầu như thế này. Vì nhà hàng hiện không có sẵn nguyên liệu để chế biến những món ăn ngoài những món ăn trong thực đơn.

7 câu hỏi trớ trêu của các “thượng đế” dành cho nhân viên phục vụ nhà hàng
7 câu hỏi trớ trêu của các “thượng đế” dành cho nhân viên phục vụ nhà hàng

“Tại sao tôi đến trước nhưng lại được phục vụ món ăn sau bàn bên cạnh?”

Trước khi đặt câu hỏi, thực khách có thể tư duy một chút. Lý do đơn giản có thể do họ đã đặt bàn trước, hoặc món ăn mà họ gọi được làm nhanh hơn món của bạn.

“Có thể cho tôi xin thêm… nữa không?”

Tất nhiên là được. Tuy nhiên, bạn phải trả thêm tiền để được cung cấp thêm nếu yêu cầu đó không có trong danh mục đồ ăn/ thức uống miễn phí của nhà hàng.

Khi nhận được những câu hỏi như thế từ khách hàng, là một nhân viên chuyên nghiệp và có tâm, bạn tuyệt đối không được cãi lại với khách. Biện pháp tốt nhất là hãy khôn khéo trong cách hành xử, tôn trọng nghề và tôn trọng khách. Cố gắng kiềm chế cảm xúc cá nhân, giãi bày với quản lý và đề nghị giúp đỡ nếu cần. 

7 câu hỏi trớ trêu của các “thượng đế” dành cho nhân viên phục vụ nhà hàng
7 câu hỏi trớ trêu của các “thượng đế” dành cho nhân viên phục vụ nhà hàng

Khách hàng có luôn là thượng đế?

Trả lời, đáp ứng tất cả những yêu cầu chính đáng và khả thi từ thực khách là nhiệm vụ bắt buộc trong tiêu chuẩn công việc của một nhân viên. Đây cũng là đặc thù ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn nói riêng mà nhân viên phải nỗ lực mang đến cho khách hàng. Bao gồm cả giá trị về mặt vật chất lẫn tinh thần. 

Trong rất nhiều trường hợp, khi thực khách đến sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, họ có những yêu cầu hay thắc mắc có phần ngớ ngẩn hoặc bất khả thi. Thậm chí nhiều người còn lớn tiếng dọa nạt, quát mắng người phục vụ vì cho rằng mình không được tôn trọng, không được phục vụ nhiệt tình, chu đáo… 

Khách hàng không phải lúc nào cũng là thượng đế. Hãy mạnh dạn từ chối phục vụ những vị khách khiếm nhã và bất lịch sự, bởi bạn chỉ nên tôn trọng những khách hàng đáng tôn trọng.


BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

comment