Lưu ý gì khi nhân viên phục vụ nhà hàng nhận order

Trong lĩnh vực kinh doanh Nhà hàng Khách sạn, không chỉ có khái niệm nhân viên phục vụ đơn thuần mà có thể chia ra nhiều nhân viên chức năng khác nhau. Trong đó, nhân viên order là một phần quan trọng và không thể thiếu. Order là một trong những hoạt động diễn ra thường xuyên và bắt buộc khi phục vụ thực khách. “Order là gì?”, “Nhân viên Order là gì?” , Công việc của nhân viên order là gì? Chúng ta hãy cùng tham khảo nhé!

Lưu ý gì khi nhân viên phục vụ nhà hàng nhận order
Lưu ý gì khi nhân viên phục vụ nhà hàng nhận order

Khái niệm order là gì?

Nếu có tìm hiểu về lĩnh vực Nhà hàng Khách sạn, bạn sẽ biết được Order trong tiếng anh có nghĩa là gọi món hoặc chỉ dẫn gọi món; các món ăn được đặt bởi thực khách. Việc order do nhân viên Order chịu trách nhiệm thực hiện. Nhân viên order sẽ có mặt tại nơi khách hàng đang có nhu cầu gọi món để tiếp nhận những yêu cầu của họ rồi ghi vào phiếu order và bàn giao lại cho những bộ phận có liên quan phục vụ khách hàng.

Nhân viên order cần lưu ý những điều gì?

Để tạo sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của nhà hàng, Quy trình order luôn cần thành thạo và chuẩn xác. Có những lưu ý khi ghi nhận order từ khách hàng để bạn tham khảo và áp dụng như sau:

Khi order cần vật dụng gì?

Nhân viên order lịch sự tiếp nhận yêu cầu gọi món từ khách, ghi chép đầy đủ, chính xác và cẩn thận tất cả các món ăn/ thức uống khách gọi. Vì vậy mà sổ ghi chép hoặc phiếu order và bút là 2 vật dụng bắt buộc phải có khi thực hiện quá trình tiếp nhận order của khách hàng. 

Cuối cùng, nhân viên phải nhắc lại order của khách, nhấn mạnh những yêu cầu đặc biệt trước khi mang order giao cho những bộ phận có liên quan.

Ngoài ra, hiện nay có một số nhà hàng cao cấp áp dụng hệ thống order trên máy tính bảng có kết nối trực tiếp với máy POS.

Lưu ý gì khi nhân viên phục vụ nhà hàng nhận order
Lưu ý gì khi nhân viên phục vụ nhà hàng nhận order

Nhân viên order nên đứng ở vị trí nào?

Nhân viên order nên đứng về phía bên tay phải khách; khoảng cách vừa đủ để khách không cảm thấy khó chịu và cũng có thể nghe rõ khách nói gì.

– Với nhóm khách nhỏ, nhân viên có thể đứng ở bất kỳ vị trí nào gần bàn ăn để tiếp nhận order sao cho thuận tiện nhất.

– Với nhóm khách đông, nhân viên nên tinh ý nhận ra vị khách nào là chủ tiệc. Đây là vị khách quan trọng để bạn tiếp nhận thông tin order. 

– Trường hợp bàn ăn đông khách nhưng không có chủ tiệc hoặc người đại diện đứng ra chọn món. Chúng ta ưu tiên phục vụ theo tứ tự người già, phụ nữ, trẻ em.

Tránh những sự nhầm lẫn liên quan chữ viết

Nếu tại những nhà hàng order bằng hệ thống không thể xảy ra nhầm lẫn về chữ viết thì các nhà hàng order theo kiểu truyền thống lại khác. Bởi vậy mà nhân viên order cần ghi chép một cách rõ ràng tất cả những yêu cầu gọi món từ khách. Trước khi bàn giao phải đảm bảo những bộ phận liên quan nắm được chính xác thông tin cần truyền đạt. Mẹo nhỏ cho bạn là hãy luôn nhắc lại mọi thứ một cách chính xác trước khi chuyển giao.

Thái độ nhân viên order cũng ảnh hưởng đến thực khách

Là một nhân viên order chuyên nghiệp, bạn phải kiên nhẫn chờ khách tìm hiểu thực đơn. Lịch sự và thân thiện khi tiếp nhận order từ khách. Không tỏ thái độ cứng nhắc khi giải đáp thắc mắc, giải quyết phàn nàn của khách.

Lưu ý gì khi nhân viên phục vụ nhà hàng nhận order
Lưu ý gì khi nhân viên phục vụ nhà hàng nhận order

Những lưu ý khác cần nhớ trong quy trình order

– Nhân viên cần phải thông báo cho khách nếu món ăn cần thời gian chế biến lâu, để tránh trường hợp khách phàn nàn.

– Cần đảm bảo món ăn không bị sót hoặc mang nhầm sang các bàn khác. Nhân viên nên đánh dấu vào phiếu order những món đã phục vụ ngay sau khi tiếp nhận món từ nhân viên bếp hay nhân viên tiếp thực.

Tìm hiểu Order là gì, nắm một số lưu ý khi tiếp nhận order giúp nhân viên nhà hàng hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc. Nhất là đối với các nhà hàng có ít nhân sự, nhân viên phục vụ cũng sẽ là người tiếp nhận order. Quy trình chuẩn xác, chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao, hạn chế tối đa những sự cố phát sinh.

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
CUNG CẤP BÁT ĐĨA GIÁ TỐT NHẤT TẠI XƯỞNG

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

comment