Lỗi giao tiếp tiếng anh với khách hàng nhân viên phục vụ cần tránh

Làm việc trong ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn, giao tiếp với khách hàng là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng nhất. Đặc biệt khi giao tiếp với khách nước ngoài, nhân viên phục vụ cần nắm rõ được khách hàng cần gì. Để có thể giao tiếp với khách nước ngoài, bạn cần phải không ngừng nỗ lực rèn luyện và trau dồi vốn ngoại ngữ của bản thân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những người giỏi tiếng anh cũng có thể bị các lỗi cơ bản khi giao tiếp.

Lỗi giao tiếp tiếng anh với khách hàng nhân viên phục vụ cần tránh
Lỗi giao tiếp tiếng anh với khách hàng nhân viên phục vụ cần tránh

Những lỗi cơ bản khi giao tiếp với khách hàng

1 Không chú trọng hình thức, diện mạo khi giao tiếp

Những vị khách nước ngoài có yêu cầu khá cao với người làm việc cùng họ, thậm chí là với nhân viên phục vụ. Bởi vậy mà yêu cầu cơ bản của ngành nhà hàng khách sạn luôn bao gồm sự chỉnh chu đến từ hình thức. Hình thức bên ngoài của nhân viên sẽ phản ánh trực tiếp mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 

Với nhân viên phục vụ, bản thân bạn phải đảm bảo sự gọn gàng, quần áo chỉnh chu, tóc được buộc cao (đối với nữ). Đồng thời phải luôn luôn mang theo bảng tên (name tag) ngay ngực trái để khách hàng biết được họ đang làm việc với ai và ở vị trí nào.

2 Không lắng nghe khi khách hàng nói

Khi nhân viên phục vụ không lắng nghe hoặc cố tình phớt lờ, khách hàng sẽ có cảm giác bị khinh thường thậm chí là xúc phạm. Đây là một trong những điều cấm kị trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng khách sạn. Điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh mà nhà hàng – khách sạn đã và đang xây dựng.

Lỗi giao tiếp tiếng anh với khách hàng nhân viên phục vụ cần tránh
Lỗi giao tiếp tiếng anh với khách hàng nhân viên phục vụ cần tránh

3 Nóng tính, tỏ thái độ không tốt khi phục vụ khách hàng

Việc nóng tính do không kiểm soát được cảm xúc dễ khiến khách hàng mất niềm tin vào sự chuyên nghiệp của nhà hàng khách sạn mà bạn đang làm việc. Sẽ không có vị khách hàng nào hài lòng khi nhân viên phục vụ có bộ mặt cau có và thái độ không tốt trong khi khách hàng và gia đình đang thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng sang trọng.

4 Sử dụng tiếng địa phương, tiếng lóng

Trong giao tiếp, tiếng lóng hay tiếng địa phương không phải là ngôn ngữ lịch sự, đặc biệt là khi dùng tại nhà hàng sang trọng. Tiếng lóng chỉ được sử dụng ở một vài địa phương nhất định cho nên việc sử dụng tiếng lóng sẽ khiến khách hàng không hiểu. Vì thế, trong lĩnh vực cần sự chuyên nghiệp cao như nhà hàng khách sạn, bạn cần tránh việc này.

Lỗi giao tiếp tiếng anh với khách hàng nhân viên phục vụ cần tránh
Lỗi giao tiếp tiếng anh với khách hàng nhân viên phục vụ cần tránhn

5 Không biết cách trình bày vấn đề dễ hiểu

Sự dài dòng không đi kèm với nội dung thông tin mà khách hàng mong muốn sẽ tạo nên sự khó chịu cho họ. Không biết cách trình bày vấn đề cũng khiến khách hàng nghi ngờ về khả năng cũng như trình độ của bạn. Bạn nên nhớ, giao tiếp chú trọng vào sự đơn giản và dễ hiểu. 

6 Tránh cụm từ Tôi không biết “I don’t know”

Khi khách hàng nhận được câu trả lời là “I don’t know” cho thắc mắc của mình, tình huống này thật thiếu lịch sự và không có trách nhiệm. Nếu như bạn không thể giải đáp thắc mắc của khách hàng, hãy hỏi ý kiến của đồng nghiệp hoặc cấp trên. Thay vì nói như vậy, bạn có thể sử dụng câu “one moment please, I will check it for you”.

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
CUNG CẤP BÁT ĐĨA GIÁ TỐT NHẤT TẠI XƯỞNG

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN
ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

ĐẦU TƯ BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN DĨA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

comment